Top Quán Bún Đậu Mắm Tôm Ngon Nhất Sài Gòn

Lượt xem
4655
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2020110308
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

     Bún đậu mắm tôm là món ăn đặc sản của người Hà Nội. Trước đây, những người dân Hà Nội vào Sài Gòn sinh sống muốn ăn bún đậu mắm tôm phải tự mày mò làm hoặc đợi khi nào có dịp về quê thì mới thưởng thức món ăn ngon và lạ miệng này. Bây giờ thì bún đậu mắm tôm đã trở nên phổ biến ở Sài Gòn nên muốn ăn bún đậu thì khá dễ dàng. Sau đây, Địa Điểm Ăn Uống.NET xin giới thiệu một số địa điểm bán bún đậu mắm tôm ngon.

~~~~~~~~~~ # ~~~~~~~~~~

1. LÀNG VÒNG BÚN ĐẬU MẮM TÔM

Đ/c: 260 Tân Hương, P. Tân Quý, Tân Phú

Fanpage: Làng Vòng - Bún Đậu Mắm Tôm - Tân Hương

Website: langvongfood.com

Giờ mở cửa: 09g00 - 21g00

Tel: 0902991442

heart Các Chi Nhánh Làng Vòng - Bún Đậu Mắm Tôm heart

♦ CN1: 47/5D Nguyễn Hữu Cầu, Hóc Môn, TP. HCM - Tel: 0903991421

♦ CN2: 413 Phan Huy Ích, Gò Vấp, TP. HCM - Tel: 0903992422

♦ CN3: 41 Lê Thánh Tông, TP Buôn Ma Thuột - Tel: 0903991423

♦ CN4: 260 Tân Hương, Tân Quý, Tân Phú, TP. HCM - Tel: 0902991422

     Ai xa quê mà không nhớ hương vị món ăn quê mình, với người Hà Nội bún đậu mắm tôm là món ăn quen thuộc, luôn đứng đầu trong số các lựa chọn cho địa điểm ăn uống. Khi về Sài Gòn, bún đậu không chỉ còn là đặc sản mà nó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa Bắc và Nam.

     Ắt hẳn ai là fan trung thành của bún đậu không thể không thể không biết đến Bún Đậu Làng Vòng. Hiện nay quán có 4 chi nhánh, 3 chi nhánh ở TP.HCM và 1 chi nhánh ở Buôn Ma Thuột.

     Một suất bún đậu Làng Vòng đầy ắp gồm chả cốm, thịt nạc thăn, đậu hũ rán, bún, rau thơm cùng hòa quyện với mắm tôm tạo nên hương vị lạ mà quen, quen mà lạ. Lạ ở đây nữa là chả cua, ăn cũng hay hay.

     Thịt heo ở đây đúng chính hiệu thịt giò Bắc luôn, không phải những loại thịt nạc đùi dai và khô. Tiếp đến là đậu hũ, mình cực thích đậu hũ ở đây. Đậu hũ được chiên vừa đến, vỏ bên ngoài vàng ươm cắn vào nghe giòn rụm ở ngoài mà ở trong vẫn giữ được độ mềm dẻo của đậu.

***

2. BÚN ĐẬU VÀNG CN4

Đ/c: 356 Tân Sơn Nhì, P. Tân Sơn Nhì, Tân Phú

Facebook: Bún Đậu Vàng - 356 Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú

Thời gian hoạt động: 10g00 - 22g00

Tel: 0919241018 - 0933242580

     Cái tên Bún Đậu Vàng này tuy mới du nhập vào thế giới bún ở Sài Gòn thôi nhưng đã làm không biết bao nhiêu con người phải điêu đứng.

     Menu của quán cũng đa dạng với các mẹt bún đậu có 1-0-2 tha hồ cho tín đồ ăn uống Sài thành checkin luôn nha!!!

     Món ăn đậm đà vừa miệng, mẹt bún được bày trí trông rất hấp dẫn và đúng điệu bún đậu Hà Nội. Đặc biệt là đậu rán vàng với lớp vỏ vàng, phần nhân nóng, bùi bùi, ăn cùng bún và mắm tôm cực kì bắt vị cảm giác như đang thưởng thức món ăn đặc sản này tại Hà Nội thật vậy đấy.

***

3. BÚN ĐẬU MẮM TÔM MẸT

Đ/c: 30 Đường số 12, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức

Fanpage: Bún đậu Mắm tôm Mẹt Siêu Ngon

Tel: 0938208658

     Quán Bún đậu mắm tôm Mẹt có phong cách rất riêng mang sự tinh túy của ẩm thực miền Bắc đến với thực khách. Món ăn của quán khá nổi tiếng và chinh phục được hầu hết những thực khách khó tính nhất. Với thực đơn đa dạng các món ăn mang đậm hương vị miền Bắc: bún đậu mắm tôm, thịt luộc, nem rán, trà chanh, trà tắc, nước sấu, nước mơ... đều là những món ăn ưa thích của các bạn trẻ hiện nay.

     Bạn chỉ cần gắp bún và miếng đậu rán vàng rộm, hay miếng chả cốm dẻo dẻo chấm với mắm tôm đã được pha chế rồi cho vào miệng, bạn sẽ cảm thấy mùi thơm bùi bùi của miếng đậu rán giòn tan, vị béo ngậy của thịt giò luộc, vị mặn đậm đà khó quên của mắm tôm và cay cay hấp dẫn của vài lát ớt kèm theo. Tất cả được trộn lẫn tạo nên hương vị riêng ngon tuyệt vời của món ăn này.

***

4. Bún Đậu Mắm Tôm Đệ Nhất Quán

Đ/c: 309 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.24, Bình Thạnh

Thời gian hoạt động: 09:00 - 22:00

Web: http://denhatquan.com/

Fanpage: Denhatquan.com

Tel: 0963203892

     Bún Đậu Đệ Nhất Quán tọa lạc tại 309 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 24, Bình Thạnh là một trong những quán ăn mang hơi hướng của đặc sản Bắc. Quán có không gian thoáng mát rất đỗi bình dị, những chiếc bàn ghế gỗ tinh tươm, sạch sẽ của quán sẽ mang lại cho khách hàng một cảm giác thoải mái để thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực Bắc!

     Bún đậu mắm tôm là món ăn đơn giản, dân dã thường được dùng như bữa ăn nhẹ, ăn chơi. Thành phần chính gồm có bún tươi, đậu hũ rán vàng, chả cốm, nem chua, mắm tôm pha tắc (quất), ớt và ăn kèm với các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, rau húng...

     Bạn có thể lựa chọn những phần ăn khác tùy theo nhu cầu của mình. Nhưng dù là suất bún đậu như thế nào thì mỗi thành phần đều được Đệ Nhất Quán chăm chút, tỉ mẩn chế biến ngon và sạch sẽ nhất.

***

5. BÚN ĐẬU A VỪNG

Đ/c: 6AB, Lương Hữu Khánh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Thời gian hoạt động: 9h - 21h30

Fanpage: Bún Đậu A Vừng

Tel: 02839251939

Giao hàng tận nơi

     Bún Đậu A Vừng gây ấn tượng cho thực khách bởi không gian mộc mạc, bún đậu được phục vụ rất ngon, bún, đậu, thịt đều được làm nóng trước khi mang lên cho khách nên món ăn hấp dẫn, ngon miệng, không có cảm giác “lạnh miệng” như một số quán khác. 

     Ấn tượng đầu tiên khi khay bún đậu được mang ra đó là tất cả mọi thứ đều được sắp xếp, bày trí một cách đẹp mắt. Những miếng bún trắng được cắt đều tay bên cạnh là những miếng đậu, miếng chả rán vàng ươm, xen lẫn màu trắng của lòng lợn, màu xanh mát mắt của rau kinh giới, tía tô và những thớ thịt bắp tròn, chỉ nhìn thôi là muốn “ăn cả thế giới” này rồi.

***

6. BÚN ĐẬU MẮM TÔM VƯƠNG BÉO

Đ/c: 22 Đường số 3, P. Tân Tạo A, Bình Tân

(ngay góc ngã tư đường 3 giao với đường lộ tẻ góc Tiệm vàng Minh Tâm, chợ Bà Hom mới) 

Facebook: Bún Đậu Vương Béo

Tel: 0967910844 

     Quán gây ấn tượng cho thực khách bởi không gian yên tĩnh, bún đậu được phục vụ rất ngon, bún, đậu, thịt đều được làm nóng trước khi mang lên cho khách nên món ăn hấp dẫn, ngon miệng. Một điểm thu hút nữa là giá cả ở quán khá bình dân.

     Một phần bún đậu mắm tôm ở quán Bún Đậu Mắm Tôm Vương Béo được trình bày trong mẹt tre rất xinh xắn, đúng với phong cách truyền thống. Bao gồm rau, dưa leo, bún, chả cốm, dồi, đậu hũ và thịt luộc được chế biến rất khéo léo, vị vừa ăn. Kèm theo mỗi mẹt bún đó là một chén mắm tôm để bạn có thể pha chế, thêm chút đường, ớt và chanh theo khẩu vị của mình. Mọi thứ khi ăn cùng rất phù hợp và xứng đáng đồng tiền nhé.

***

7. HÀ NỘI QUÁN

Đ/c: 266 Thống Nhất, Phường 16, Gò Vấp

Thời gian hoạt động: 07:00 - 22:00

Tel: 0912233344

Giao hàng tận nơi qua Now.vn

Tìm: Hà Nội Quán - Bún chả bún đậu mẹt

     Nhìn từ bên ngoài, Hà Nội Quán khá nhỏ nhưng bên trong lại rất thoải mái, có cả máy lạnh nữa đó nhe. Có chỗ để xe ngay trước quán. Quán còn nhận giao hàng tận nơi nên những ai ngại ra đường thì có thể gọi quán ship “tận giường” nhé.

     Ví dụ như đậu thì luôn được chiên mới để vừa giòn lại còn nóng hổi. Thịt chân giò cũng có tỷ lệ nạc mỡ khá hợp lý, khi ăn không lo bị ngấy. Mắm tôm được đun lên và pha loãng cùng tắc và ớt. Trông thì chẳng có vị gì đặc biệt nhưng khi ăn bạn sẽ nhận thấy được vị ngon không giống nào cả cho xem.

     Tất cả được bày biện đẹp mắt trên chiếc mẹt nhỏ xinh nhưng trông cực đầy đặn. Chấm một chút vào bát mắm tôm rồi cho vào miệng khiến nhiều người phải xuýt xoa ngợi khen.

***

8. BÚN ĐẬU HÀ NỘI PHỐ

Đ/c: 45 Hoa Hồng, Phường 2, Phú Nhuận 

Facebook: Bún Đậu Hà Nội Phố 45 Hoa Hồng

Thời gian hoạt động: 09:00 - 22:00

Tel: 0913002753

     Với món bún đậu mắm tôm, hầu như ai cũng nằm lòng một địa chỉ là quán ngon, quán ruột của mình. Ấy thế mà, đi qua bất cứ một con đường nào, chỉ cần thấy là bún đậu, thì có khi người ta cũng kìm lòng không đậu mà vẫn muốn thử tìm tòi một chút xem, liệu có quán nào ngon hơn?

     Bún Đậu Hà Nội Phố là một trong số những hàng quán bún đậu mắm tôm ngon ở Phú Nhuận mà trưa nào cũng đông đúc. Nếu muốn có một chỗ ăn tại quán, bạn phải chịu khó chen chúc một tí. Chất lượng bún đậu mắm tôm ở đây ngon không phải bàn cãi luôn.

     Bất cứ ai đã từng một lần ghé qua đây đều không thể quên được hương vị mắm tôm pha ngon đặc biệt. Bởi cốt mắm thơm với màu hồng và độ bông ngon khó đâu ở Sài Gòn sánh bằng.

***

9. GHIỀN BÚN ĐẬU

Đ/c: Chung Cư Petroland, Số 2 Đường số 62, P. Bình Trưng Đông, Quận 2 

Tel: 0909391612

Giao hàng qua Grab - Goviet- Beamin - Foody

     Nằm ở Chung Cư Petroland, quán bún đậu mắm tôm Ghiền Bún Đậu đã và đang phục vụ đông đảo thực khách mỗi ngày. Quán bún đậu mắm tôm Ghiền là một địa chỉ không còn xa lạ đối với các tín đồ ẩm thực tại khu vực Quận 2. Đối tượng khách hàng của quán không chỉ là các bạn trẻ mà còn có người lớn đi cùng gia đình. 

     Vị ngọt, ngon và đầy của chất của bún lá chắc nịch để khi hòa quyện với mắm tôm thì còn gì bằng. Bắp giò heo là phần thịt mềm nhất của heo, là bắp tròn được bó chung với phần da chính giữa, ăn không bị ngán vì phần da heo rất giòn. Nem rán được lăn qua lớp bột chiên giòn và trứng gà nên có vị béo hơn, thơm ngon hơn. Phèo non được làm sạch sẽ, khi ăn cảm nhận được vị béo. Khách nào mê món phèo thì sẽ biết được cảm giác vị béo của phèo non loại 1. Chấm với mắm tôm chính gốc Hà Nội thì “suýt hà” ngon tuyệt cú mèo.

***

10. BÚN ĐẬU MẮM TÔM ÔNG GIÁO

Đ/c: 156 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8

Thời gian hoạt động: 10:00 - 22:00

Facebook: Bún Đậu Mắm Tôm Ông Giáo

Tel: 0932162675

Giao hàng qua Now, GoViet, Baemin

     Nếu bạn muốn ăn bún đậu mắm Tôm trọn vẹn hương vị Bắc giữa lòng Sài Gòn, hãy đến với Bún Đậu Mắm Tôm Ông Giáo. Quán ăn này chuyên cung cấp các món ăn Hà Nội, mang tới những món ăn này cho những người con xa quê và mang ẩm thực Hà Nội quảng bá rộng rãi hơn đến người dân trong nước và cả khách nước ngoài. Món ăn chủ đạo của quán đó chính là bún đậu mắm tôm.

     Đậu được chiên vừa ăn, chả cốm rất nhiều cốm rất thơm, thịt heo vừa ăn không quá nhiều nạc cũng không quá nhiều mỡ, mắm tôm đậm đà đó là những gì khách hàng nhận xét về bún đậu Ông Giáo.

     Quan trọng nhất là mắm tôm, một chút đường, một chút dầu rán đậu rồi vắt thêm một quả quất (tắc), đánh bông lên bạn sẽ được một chén nước chấm cực kì hấp dẫn.

~~~~~~~~~~ # ~~~~~~~~~~

     Xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh chỉ mới vài năm nay nhưng bún đậu mắm tôm đã trở thành một món ăn nổi tiếng ở đây. Sự nổi tiếng không chỉ đến từ hương vị ngon mà còn từ nét ẩm thực Hà Nội cổ xưa, khách đến thưởng thức bún đậu mắm tôm không khỏi xao xuyến bởi món ăn ngon miệng này.

Tags: Top Quán Bún Đậu Mắm Tôm Ngon Nhất Sài Gòn

TIN CÙNG LOẠI