Mì Quảng Ếch Ngon Quận 3

Lượt xem
16859
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2017021507
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

Mì Quảng Ếch Xứ Quảng
Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3

Mì Quảng Ếch Xứ Quảng 

 

Mì Quảng, từ lâu đã được biết đến như cái “hồn” nghệ thuật ẩm thực của vùng đất Quảng Nam. Mì Quảng theo chân những người Quảng Nam tha hương và cùng họ có mặt khắp nơi như người bạn đồng hành tri kỷ. Hôm nay, đến với Mì Quảng Ếch Xứ Quảng, bạn sẽ được thưởng thức món mì Quảng gia truyền từ năm 1972 với hương vị thơm ngon, đậm đà đến bất ngờ

Tọa lạc tại đường 46/3 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3quán Mì Quảng Ếch Xứ Quảng nổi lên như một quán Mì Quảng truyền thống trứ danh ở Sài Gòn. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm tụ họp của những người con miền Trung xa xứ, đặc biệt là những người gốc Quảng và cả những thực khách sành ăn, đam mê ẩm thực vùng miền này

Quán giữ được hương vị truyền thống vốn có của mì Quảng gốc Quảng Nam chính hiệu với các loại mỳ quảng khác nhau như:  Mì Quảng Bò Tơ, Mì Quảng Tôm Thịt, Mì Quảng Gà Ta, Mì Quảng Sườn,.. giá bình dân từ 40k - 60k. Khi đã một lần thưởng thức, bạn sẽ chẳng thể nào quên được hương vị thơm ngon của nó và chắc chắn bạn "Ăn một lần là muốn ghé lần 2".

Đặc biệt nhất của quán khi đến đây là phải thử 2 món: Mì Quảng Ếch và Mì Quảng Đặc Biệt này nhé!

Đến quán, bạn có thể gọi một tô thập cẩm đặc biệt gồm tôm thịt, chả cá, gà ta, sườn, bò tơ) để cảm nhận trọn vẹn vị đậm đà trong từng con tôm, của miếng thịt ba chỉ hay từng miếng sườn giòn rụm tuyệt ngon. dùng kèm với bánh tráng nướng rất ngon miệng, tha hồ cho thực khách lựa chọn theo khẩu vị.Vào quán không chỉ để thưởng thức hương vị quê, mà còn để gieo những nốt trầm giữa những ồn ào náo nhiệt của Sài Thành.

Khi thưởng thức món Mì Quảng tại đây, thực khách sẽ nhấm nháp đầy đủ hương vị đậm đà, thơm ngọt của nước lèo được nấu từ xương gà…

Thưởng thức món Mì quảng ếch tại quán sự biến tấu thông minh của người xứ Quảng, giúp thứ đặc sản quen thuộc như hơi thở trở thành một món ăn mang hương vị cá tính hơn. Với mì quảng ếch, nếu là những người đã quen ăn mì quảng “cổ điển” thật không dễ chấp nhận, bởi mì quảng phải là sự kết hợp của thịt heo và tôm mới “chuẩn mực”.

Nhưng giới trẻ thì lại vô cùng thú vị với sự biến tấu lạ miệng này. Ếch ăn kèm mì quảng phải là loại ếch đồng thì thịt mới thơm và chắc, mới tạo nên một nồi mì quảng có vị ngọt thanh tao, tự nhiên.

Ếch mang về, làm sạch da và nội tạng, chỉ lấy phần thịt và xương ếch. Chặt ếch thành từng miếng to vừa ăn, rồi tẩm ướp với các loại gia vị như hành tím, nén, nghệ tươi giã nhuyễn; tiêu, muối, mắm, ớt, bột ngọt.

Cho dầu phụng phi với một ít nén giã nhuyễn, dầu chín tới thì cho ếch vào om nhỏ lửa. Để lửa riu riu đến khi miếng thịt ếch vừa thấm tháp thì cho thêm ít nước, nấu thêm một chút rồi nêm nếm cho nhân thật vừa miệng.

Đã là mì quảng, thì ngoài nhân ngon, sợi mì được tráng từ loại gạo ngon, thì còn phải hội đủ thêm các yếu tố: rau sống tươi phải có cải con và bắp chuối xắt sợi, đậu phụng quê rang chín giã nhuyễn, miếng bánh tráng nướng giòn rụm, ớt xanh xứ Quảng đi kèm..., vậy mới đúng điệu
Mì quảng ếch cũng vậy, phải giữ lại những món ăn kèm của mì quảng nguyên bản, nên vẫn lưu được hương vị đậm chất quảng. Thịt ếch thấm tháp, nước nhân đậm đà, làm nên một món mì quảng “phá cách” vô cùng ngon.

Để đảm bảo một hương vị thuần chất Quảng, tất cả các nguyên liệu đều từ Quảng Nam gửi vô, từ cái bánh tráng đến mè đen, từ trái ớt hiểm đến hạt đậu phộng. Nước dùng được hầm từ xương gà đậm đà theo phong cách Quảng, thưởng thức cùng bánh tráng nướng giòn tan được đặt từ lò bánh đúng gốc Quảng.

Là một trong những thành phần trực tiếp bị cơn bão giá thị trường tác động, nhưng nhằm đem đến cho thực khách những bữa ăn gần gũi, ngon miệng thật chất lượng, Mì Quảng tại đây quán luôn có một đơn giá rất hợp lý và phải chăng. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên luôn luôn niềm nở, nhiệt tình, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu một cách nhanh chóng nhất.

Món Mì Quảng chứa đựng riêng trong nó sự hài hòa, tinh tế giữa màu sắc và hương vị, và những ai dù khó tính đến đâu, nếu đã một lần thưởng thức thì sẽ không thể quên được món ăn này. Còn chần chừ gì nữa mà không thử đổi vị cho bữa ăn trong mùa hè nóng nực với món Mì Quảng thanh mát cùng bạn bè, gia đình này phải không nào

Một lần dừng chân tại Mì Quảng Ếch Xứ Quảng, bạn sẽ có cảm giác như đây là ngôi nhà, là thế giới riêng của chính bạn, bình yên ấm cúng, không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ là nơi bạn thỏa sức tận hưởng niềm đam mê và tinh hoa của xứ Quảng hội tụ về đây. Xin mượn một câu ca dao để nói về những giá trị trường tồn trong nét văn hóa ẩm thực đặc sắc này:

Ai đi cách mấy sơn khê
 
Nhớ tô mì Quảng, tình quê mặn mà.

Mì Quảng ếch chỉ thật sự nồng cái hương vị đậm đà khi được nấu bằng ếch đồng sau mùa gặt lúa.

Mì Quảng có lẽ là món ăn nổi tiếng của Quảng Nam ngày nay đã hiện diện ở nhiều vùng trên khắp chiều dài đất nước. Món ăn bình dị này có mặt hầu khắp các dịp trong đời sống người dân xứ Quảng, trong đám giỗ, đám tiệc hay cả những lúc vào mùa đồng áng. Và đặc biệt đón khách phương xa ghé thăm bao giờ trong căn bếp nhỏ cũng nồng hương “nhân mì” để đón tiếp bằng hữu, thực khách gần xa.

Nhắc đến mì Quảng nhiều người sẽ nhớ đến mì gà, mì cá lóc, mì tôm thịt, nhưng có một loại mì Quảng còn nhiều người chưa được nếm thử hương vị của nó, đó chính là mì Quảng ếch. Món ăn này đặc biệt không phải phần nhân nấu bằng thịt ếch mà là ở chỗ nó là món ăn theo mùa nhất định.

Mì Quảng ếch chỉ thật sự nồng cái hương vị đậm đà khi được nấu bằng ếch đồng sau mùa gặt lúa. Vào sau mỗi vụ gặt cánh đồng còn trơ cuống rạ, những cơn mưa rào trút xuống, mùa này ếch tràn ra các thửa ruộng, đây cũng là mùa sinh sản của ếch. Ếch mùa này con nào con nấy tròn mẩy, thịt dai, chắc, thơm. Sau cơn mưa chiều, tối đến cả cánh đồng rộ ánh đèn pin soi ếch. Người có kĩ thuật mới bắt “đớm” ếch được. Trong màn đêm ánh mắt đỏ hắt lên thì đó là các chú ếch đang đi tìm bạn của mình. Người dân quê sẽ sử dụng kĩ thuật giả tiếng ếch đực kêu “ộp ộp”, trong các bờ bụi sẽ vang lên tiếng đáp trả, hoặc là sự xuất hiện của các cô ếch cái. Có khi may mắn bắt được các đôi ếch đang “rộp” nhau bên triền ruộng.

Ếch đem về, làm sạch, tẩm ướp với tiêu, ớt chỉ thiên, nghệ tươi, vài củ sả, tí muối, mì chính cho vừa ăn. Điều làm nên tô mì ngon là ở công đoạn làm nhân ếch, nếu không chế biến kĩ sẽ tạo nên mùi tanh. Vì vậy tiêu và ớt phải nhiều hơn một chút, vì vậy khi ăn bao giờ ta cũng có chút xuýt xoa nơi đầu lưỡi. Sau khi tẩm ướp cho thấm gia vị phi nóng dầu phụng, cho vào vài củ nén đập nhuyễn cho ếch vào um chín. Khác với các loại nhân khác phải cần tới nước xương hầm cho ngọt, thì nhân ếch chỉ cần cho nước sôi vào, cho sôi đều vài dạo là đã có nồi nhân ngon đúng điệu, vì hương vị ếch đồng ngọt lịm, thơm nồng hương nghệ tươi, hương tiêu.

 Loại rau sống ăn kèm mì ếch cũng theo mùa không kém, hoa chuối bào sợi, cho thêm nắm lá tía tô đang mùa tươi tốt, không cầu kì mà lại thơm thảo không kém.

Chan tô mì nhân ếch bốc khói, trộn đều rau sống, thêm vài hạt lạc rang, cho thêm lát chanh vào. Rồi thì cứ thế mà xuýt xoa trong cái cay nồng nước nhân, thơm dịu của tía tô, cái bùi ngọt của thịt ếch, quyện với sợi mì gạo mới sao mà ngon đến khó cưỡng.

 Mi Quang ech 'nao long' thuc khach gan xa

Mì Quảng ếch thơm ngon, đúng vào mùa thu hái ruộng đồng bội thu, sau cơn mưa chiều cả nhà ngồi lại bên bàn ăn, nồi nhân nghi ngút khói, tiếng chuyện trò rôm rả yêu thương. Cứ thế, bao giờ thấy lại món mì Quảng ếch cũng là lúc cả nhà đông vui vì mùa màng đã xong, bồ thóc đã đầy, mẹ không còn lo giáp hạt, ba không còn bạc thếch áo nâu chạy đồng mỗi sớm. Mì Quảng ếch thơm ngon, ai đã nếm qua cái hương vị này rồi đều vấn vương mãi mỗi chiều mưa xuống, khi nghe ếch ngoài đồng “ộp ộp” gọi nhau…

Mì Quảng Ếch Xứ Quảng 

 

Tel: 0898452509

 

Tags: Mì Quảng Ếch Ngon Quận 3

TIN CÙNG LOẠI

Quán Bánh Canh Cua Ghẹ Thiên Ký Trần Văn Đang Quận 3

Quán Bánh Canh Cua Ghẹ Thiên Ký Trần Văn Đang Quận 3

Bánh Canh Cua Ghẹ Thiên Ký - Đ/c: 48D Trần Văn Đang, P.9, Quận 3 - Tel: 0764817884

Quán Phở Hoàng Yến Nguyễn Đình Chiểu Quận 3

Quán Phở Hoàng Yến Nguyễn Đình Chiểu Quận 3

PHỞ HOÀNG YẾN - Đ/c: 595/10-11-12 Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Quận 3 - Tel: 0903711531

Quán Bún Thái Kiểu Hongkong Nguyễn Thiện Thuật Quận 3

Quán Bún Thái Kiểu Hongkong Nguyễn Thiện Thuật Quận 3

Bún Thái Kiểu Hongkong - Đ/c: 032 Lô E Chung Cư Nguyễn Thiện Thuật, P. 1, Quận 3 - Tel: 0906802480

Quán Tư Bò Viên Nổi Tiếng Sài Gòn

Quán Tư Bò Viên Nổi Tiếng Sài Gòn

QUÁN TƯ BÒ VIÊN - Đ/c: 17 Nguyễn Thượng Hiền, P.5, Quận 3 - Tel: 0937111717

Quán Cafe Văn Phòng Workshop Cao Thắng Quận 3

Quán Cafe Văn Phòng Workshop Cao Thắng Quận 3

Anna Coffee & Tea - Đ/c: 2/10 Cao Thắng, P.5, Quận 3 - Tel: 0901166866

Quán Xôi Thịt Phố Cổ Bà Huyện Thanh Quan Quận 3

Quán Xôi Thịt Phố Cổ Bà Huyện Thanh Quan Quận 3

XÔI THỊT PHỐ CỔ - Đ/c: 141 Bà Huyện Thanh Quan, P. 9, Quận 3 - Hotline: 0937683311

Quán Cơm Huế Bà Nhơn Lý Chính Thắng Quận 3

Quán Cơm Huế Bà Nhơn Lý Chính Thắng Quận 3

CƠM HUẾ BÀ NHƠN - Đ/c: 82/130 Lý Chính Thắng, P. 8, Quận 3 - Tel: 0918035829, Zalo: 0902484339

Quán Mì Quảng 85 Trần Quang Diệu Quận 3

Quán Mì Quảng 85 Trần Quang Diệu Quận 3

MÌ QUẢNG 85 - Đ/c: 85 Trần Quang Diệu, P.13, Quận 3 - Tel: 0905707088

Cau Ta Coffee - Quán Cafe Điểm Tâm Sáng Cơm Trưa Văn Phòng Quận 3

Cau Ta Coffee - Quán Cafe Điểm Tâm Sáng Cơm Trưa Văn Phòng Quận 3

CAU TA COFFEE - Đ/c: 78 Trần Quốc Thảo, P. Võ Thị Sáu, Quận 3 - Tel: 0926916996 - 0925455558

Quán Phá Lấu Bò Ngon Quận 3

Quán Phá Lấu Bò Ngon Quận 3

PHÁ LẤU BÒ 88 - Đ/c: 88 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Quận 3 - Tel: 0909476128

Quán Dũng Ký Nguyễn Thông Quận 3

Quán Dũng Ký Nguyễn Thông Quận 3

QUÁN DŨNG KÝ - Đ/c: 60D-E Nguyễn Thông, P.9, Quận 3 - Tel: 0937269168

Nhà Hàng Gà Bản Cao Thắng Quận 3

Nhà Hàng Gà Bản Cao Thắng Quận 3

Nhà Hàng Gà Bản - Đ/c: 122 Cao Thắng, P,4, Quận 3 - Tel: 0932765886

Koong - Quán Trà Sữa Mì Cay Ngon Quận 3

Koong - Quán Trà Sữa Mì Cay Ngon Quận 3

KOONG - TRÀ SỮA & MÌ CAY - Đ/c: 207A Trần Văn Đang, P. 11, Quận 3 - Tel: 0378070711

Quán Nhà Bun Hoàng Sa Quận 3

Quán Nhà Bun Hoàng Sa Quận 3

QUÁN NHÀ BUN - Đ/c: 949 Hoàng Sa, P.11, Quận 3 - Tel: 0986886498

Tiệm Bia Hồi Ức 1988 Trần Quốc Thảo Quận 3

Tiệm Bia Hồi Ức 1988 Trần Quốc Thảo Quận 3

Tiệm Bia Hồi Ức 1988 - Đ/c: 58D Trần Quốc Thảo, P. Võ Thị Sáu, Quận 3 - Tel: 0793455587 - 0937751174

Quán Bánh Mì Chả Cá, Bún Nem Nướng Ngon Quận 3

Quán Bánh Mì Chả Cá, Bún Nem Nướng Ngon Quận 3

Cô Út - Bánh Mì Chả Cá & Bún Nem Nướng - Đ/c: 149 Nguyễn Thượng Hiền, P.4, Quận 3 - Tel: 0945294040

Nhà Hàng Góc Hà Nội Phạm Ngọc Thạch Quận 3

Nhà Hàng Góc Hà Nội Phạm Ngọc Thạch Quận 3

Nhà Hàng Góc Hà Nội - Đ/c: 24/8 Phạm Ngọc Thạch, P. Võ Thị Sáu, Quận 3 - Tel: 0966000966

Bún Mắm Phượng Quán Bún Mắn Ngon Quận 3

Bún Mắm Phượng Quán Bún Mắn Ngon Quận 3

BÚN MẮM PHƯỢNG - Đ/c: 027 - 029 Lô E Chung Cư Nguyễn Thiện Thuật, P.1, Quận 3 - Tel: 0939636697

Cafe Muối Phú Xuân Ở Quận 3

Cafe Muối Phú Xuân Ở Quận 3

Cafe Muối Phú Xuân - Đ/c: 67A Nguyễn Thông, P. 9, Q.3, TP. HCM - ĐT/Zalo: 0919040429

Cơm Tấm Bảy Súp Quán Cơm Bình Dân Ngon Quận 3

Cơm Tấm Bảy Súp Quán Cơm Bình Dân Ngon Quận 3

CƠM TẤM BẢY SÚP - Đ/c: 175 Trương Định, P.9, Quận 3 - Đ/c: 0774766578 - 0966768531